Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Tết - Năm mới...

Tết năm nay so với mọi năm không vui cho lắm. Lớp cấp 1 thì không họp, cấp 3 thì cũng bình thường, căn bản là khi về nhà mình muốn gặp mặt được những người mà mình muốn gặp thôi, còn đi chơi à, có cũng được mà không cũng được.
Tết năm nay mình bắt đầu cảm nhận được tâm trạng của người lớn, của ba mẹ. Năm ngoái, cái năm xa nhà đầu tiên, ba mẹ thì nhớ ít, còn bạn bè mới nhiều, về nhà một phát là gọi điện, nhắn tin í ới rủ nhau đi chơi, chẳng có ngày nào là ở nhà cả, lúc đó lại thấy vui.
Còn năm nay, chẳng hiểu sao mình xác định từ đầu là về nhà thì chỉ ở nhà mà thôi, chơi với ba mẹ, ăn mấy món ngon do ba mẹ nấu mà ở ngoài này mình không nấu được mà còn đắt nữa. Về nhà cảm nhận cái không khí gia đình, thật tuyệt vời, nghe ba mẹ cãi nhau về 1 vấn đề, bàn nhau hôm nay ăn gì, Tết này chuẩn bị gì... mà thấy thích lắm. Ba mẹ già lắm rồi, cũng có thể lo nghĩ cho các con nhiều quá mà những vết nhăn xuất hiện càng nhiều làm ba mẹ trông già hơn. Ba đen và nhăn nheo lắm, vẫn hay nói nhiều và xì tin như xưa, mẹ cũng xì tin chẳng kém, bắt mình chụp ảnh liên tục. Chị Thảo bị ốm nên tụt cân ghê ghớm, về nhà nhìn thấy mà mình bị shock, bây giờ chắc đang ăn để lên lại cân. Phương càng ngày càng lớn và xinh hơn, xinh nhất trong 3 chị em.
Yêu lắm gia đình nhỏ của tôi.
Tết năm nay ít đi chơi, cái thú chạy nhảy đi chơi với bạn bè vẫn có đấy, nhưng mình muốn ở nhà hơn để cảm nhận được cái không khí gia đình quây quần bên nhau là quá đủ rồi. Bây giờ mình quan niệm, Tết là những ngày để gia đình sum họp khi mà cả năm bôn ba tứ phương làm việc, học tập. Vì thế nên Tết mình thèm được về nhà ghê ghớm, ba mẹ cứ bảo ở ngoài này ăn tết nhưng chẳng thích, về với ba mẹ sướng hơn, hè hè. Kể ra mà mình được nghỉ Tết được 1 tháng thì tốt, lúc đó mình vẫn còn thời gian để đi chơi nữa, còn không mình dành cho gia đình hết.
Qua năm mới rồi, chúc mọi người đạt được nhiều thành công nhé, chúc sức khỏe nữa. Bạn bè ai cũng có những dự định kế hoạch cho năm mới, chúc các bạn đạt được những gì trong kế hoạch. Còn mình chẳng có, chán thế đấy, chỉ mong từ đây đến hè mình có bằng lái xe, không biết có tìm được công việc phù hợp với cái lịch học này không thì sẽ đi làm thêm, dành tiền mua cái lens mới, chỉ thế thôi, chẳng có cái kế hoạch nào cụ thể cả :(
P/s: Đọc những bài các bạn viết sao mà hay quá, liền mạch, còn mình viết lộn xộn thế =)), nhưng dù sao cũng là cảm xúc thật, mình vốn thẳng tính, nghĩ gì viết nấy, hè hè.
À Tết này mình chụp nhiều hình lắm, hờn 8GB hình cơ mà, khoe vài tấm nào
Mình lúc Tết
Phương
Chị Thảo

2 chị em

Ba

Mẹ
Bánh chưng năm nay do 1 tay ba gói đây.      
 
   

1 nhận xét: